ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลตำบลเชิงดอย ลงพื้นที่กลุ่มภูมิปัญญาหมอเมือง มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้พิการ สู่การมีงานทำ รายได้ และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

  • 24 เมษายน 2567
  • อ่าน 7 ครั้ง

เทศบาลตำบลเชิงดอย ลงพื้นที่กลุ่มภูมิปัญญาหมอเมือง มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้พิการ สู่การมีงานทำ รายได้ และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

24 เมษายน 2567   ตามนโยบายของเทศบาลตำบลเชิงดอยในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสร้างโอกาสให้กับกลุ่มผู้พิการ นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย มอบหมายให้นางสาวศุภลักษณ์ บุศดี หัวหน้าผ่ายอำนวยการ และนายวรวิทยา ชุติมา  นำคณะเจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการหยาดฝน จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่กลุ่มภูมิปัญญาหมอเมือง หมู่ที่ 12 ตำบลเชิงดอย

วัตถุประสงค์ ของการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อพบปะ พูดคุย รับฟังความต้องการและปัญหาของกลุ่มผู้พิการในพื้นที่ รวมทั้งร่วมหารือและวางแนวทางการดำเนินงาน ร่วมกับศูนย์พัฒนาฯ ในการเตรียมความพร้อมสำหรับโครงการสร้างอาชีพแก่กลุ่มผู้พิการ

จากการลงพื้นที่ พบว่ากลุ่มผู้พิการในพื้นที่มีความต้องการและศักยภาพที่หลากหลาย โดยมีความต้องการทั้งด้านอาชีพ อุปกรณ์ช่วยเหลือ และการฝึกอบรม ซึ่งเทศบาลตำบลเชิงดอย และศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการหยาดฝน ได้รวบรวมข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วน เพื่อนำไปวิเคราะห์และจัดทำแผนพัฒนาศักยภาพผู้พิการให้สอดคล้องกับความต้องการและศักยภาพของแต่ละบุคคล

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเทศบาลตำบลเชิงดอย ในการพัฒนาคนให้มีศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับกลุ่มผู้พิการ สอดคล้องกับนโยบายของเทศบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาคนอย่างยั่งยืน



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ