ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลตำบลเชิงดอย ตระเวนเติมน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน บรรเทาภัยแล้งในหมู่ที่ 1 บ้านแม่ดอกแดง

  • 29 เมษายน 2567
  • อ่าน 15 ครั้ง

เทศบาลตำบลเชิงดอย ตระเวนเติมน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน บรรเทาภัยแล้งในหมู่ที่ 1 บ้านแม่ดอกแดง

29 เมษายน 2567 ? ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดและภาวะภัยแล้งที่เริ่มทวีความรุนแรงในพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนในหมู่ที่ 1 บ้านแม่ดอกแดง ตำบลเชิงดอย จังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ทางเทศบาลตำบลเชิงดอย ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำให้กับบ้านเรือนของประชาชนที่จัดเตรียมภาชนะกักเก็บน้ำไว้รองรับ โดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่ในการประสานงานและแจ้งข้อมูลครัวเรือนที่ประสบปัญหา ซึ่งการแจกจ่ายน้ำในครั้งนี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี ประชาชนต่างรู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่และเทศบาลที่ให้ความช่วยเหลือ

นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เปิดเผยว่า เทศบาลฯ มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ทางเทศบาลจึงได้ระดมสรรพกำลังและทรัพยากรที่มีอยู่ เร่งออกให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยจัดส่งรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้ง

นายอภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนให้ทั่วถึงและรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ ทางเทศบาลได้ประสานงานไปยัง กองพลทหารราบที่ 4 (คบภ.พล.ร.4) เพื่อขอสนับสนุนรถบรรทุกน้ำเพิ่มเติมอีก 1 คัน  ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งบ้านแม่ดอกแดงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ