ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลตำบลเชิงดอย ส่งเสริมการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปา มุ่งสู่น้ำสะอาด ปลอดภัย

  • 30 เมษายน 2567
  • อ่าน 20 ครั้ง

เทศบาลตำบลเชิงดอย ส่งเสริมการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปา มุ่งสู่น้ำสะอาด ปลอดภัย

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายนโยบายการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปา เนื่องในโครงการอบรม การเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาในการอุปโภค-บริโภค เพื่อสุขอนามัยที่ดีของประชาชน ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลเชิงดอย และสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 9 โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 9 นางสาวธนิษฐา มาลัยวรรณ นักวิทยาศาสตร์ 7 และนายพิพัฒน์พงศ์ อรัณยะนาค วิศวกร 7 มาถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงดอย เขต 1 และเขต 2 กำนันตำบลเชิงดอย ผู้ใหญ่บ้าน 10 หมู่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) คณะกรรมการประปาหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

การจัดอบรมในครั้งนี้ เทศบาลตำบลเชิงดอย มุ่งหวังให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับระบบประปา วิธีการตรวจวัดคุณภาพน้ำประปา และแนวทางการเฝ้าระวัง ปรับปรุงคุณภาพน้ำประปา รวมไปถึงการซ่อมบำรุงเครื่องจักรในระบบการผลิตน้ำประปา เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดูแลรักษาระบบประปาหมู่บ้าน ร่วมกับเทศบาล ในการตรวจวัดคุณภาพน้ำประปาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลเชิงดอยมีน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย และมีสุขภาพที่ดี



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ